Diễn đàn

Phiên bản đầy đủ: 1. Phần mềm cenlab áp dụng theo ISO/IEC 17025:2017 như thế nào?
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Thông qua kinh nghiệm khảo sát trong nhiều năm và trên nhiều đối tượng khác nhau, Tâm Đức hiểu rằng việc áp dụng đầy đủ các quy định của tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 vẫn đang là một vấn đề trăn trở đối với các phòng thí nghiệm, các trung tâm chẩn đoán hay các công ty dịch vụ thử nghiệm,…Hơn nữa trong sự phát triển của công nghệ, việc tối ưu hoá các công việc nhằm tiết kiệm thời gian cũng như tính chính xác của công việc được nâng cao cũng là một đòi hỏi chung cho tất cả các đối tượng nói chung.
 
     Thấu hiểu điều đó, Tâm Đức đã xây dựng nên phần mềm Cenlab – giải pháp tối ưu hoá công việc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cũng như các quy định được đặt ra.
 
     Phần mềm Cenlab đem lại cho người sử dụng các giải pháp liên quan đến các vấn đề công việc trong từng giai đoạn cụ thể từ quản lý tổ chức – nhân sự, chăm sóc khách hàng, quản lý hệ thống tài liệu cũng như là việc giao dịch với khách hàng,… Tất cả sẽ được tích hợp vào các module tương ứng trên phần mềm.

Cenlab là phần mềm sử dụng dành cho tất cả các nhân viên trực thuộc, kể từ Ban Giám đốc, bộ phận Hành chính, Phòng thử nghiệm hay là bộ phận Kinh doanh,… để giải quyết cho các vấn đề riêng dành cho những bộ phận đặc thù.

Ví dụ như bộ phận Kinh doanh, thay vì phải truy xuất và nhập dữ liệu rất nhiều lần đối với những khách hàng khác nhau sẽ mất rất nhiều thời gian và không đảm bảo tính chính xác trong trường hợp khối lượng công việc quá lớn. Cenlab sẽ giải quyết vấn đề đó, chỉ cần một thao tác nhập thông tin khách hàng duy nhất, hệ thống sẽ ghi nhận và gợi nhớ cho người sử dụng trong tất cả các thao tác có liên quan đến thông tin cá nhân của khách hàng – vừa đảm bảo tính chính xác vừa có thể tối ưu hoá thời gian thao tác so với cách truyền thống.
 
     Mỗi chức vụ trong mỗi đơn vị cụ thể sẽ có những chức năng khác nhau trong tình hình làm việc thực tế, vậy nên, Cenlab cũng đảm bảo tính chính xác trong công việc của mỗi người bằng chức năng phân quyền sử dụng – đây là tính năng giúp cho mỗi người từ quản lý cho đến nhân viên sẽ thực hiện đúng công việc của mình mà không bị nhầm lẫn.
 
     Để đảm báo tính bảo mật và khách quan của công việc, mỗi người sử dụng sẽ có một tài khoản thao tác khác nhau cùng với mật khẩu riêng biệt; đồng thời Cenlab không giới hạn số lượng tài khoản cũng như giới hạn số lượng tài khoản thao tác cùng một lúc trên phần mềm.
 
     Tất nhiên, trong phạm trù phòng thí nghiệm, mỗi đơn vị - cơ quan sẽ có thể thực hiện một hay nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi lĩnh vực sẽ có những kỹ thuật, tiêu chuẩn, thông số,… riêng. Ưu điểm của Cenlab chính là tính tuỳ biến cao cho phép áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau mà không bị ảnh hưởng hay nhầm lẫn giữa các lĩnh vực đó.
 
     Như quý vị đã biết, hệ thống Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 bao gồm những quy định liên quan đến rất nhiều vấn đề trong công việc nên việc thể hiện phần mềm Cenlab ứng dụng ra sao đối với mỗi quy định trên là cả một quá trình cố gắng phát triển.

     Đây chỉ là phần mở đầu cho chuỗi bài viết về ứng dụng của phần mềm Cenlab trong công việc thực tế, ở các bài biết sau, chúng tôi sẽ đi sâu vào những ứng dụng chi tiết đối với mỗi phân hệ liên quan của Cenlab.